ธุรกิจการซื้อขายเครื่องประดับโลหะมีค่า
นอกเหนือจากข้อมูลของอัญมณีแล้วยังมีรายละเอียดอื่น ๆ
ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจอัญมณีและผู้ซื้อต้องมีความตระหนักรู้ถึงความเชื่อมั่นในสินค้านั้น
ๆ ประกอบด้วย
1.
ข้อมูลตัวเลขร้อยละของโลหะมีค่าที่ใช้ในการทำเครื่องประดับนับว่ามีความสำคัญ
2. การเข้าถึงข้อมูลที่รวดเร็วในการตรวจสอบผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
เช่น เว็บไซต์ สื่อสังคม ต่าง ๆ
3. การให้ข้อมูลที่ชัดเจนแก่ผู้ซื้อเป็นลายลักษณ์อักษรถือเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความแรงจูงใจในการซื้อและสร้างความเชื่อมั่นให้กับสินค้า โดยเฉพาะสินค้าที่มีราคาสูง และเป็นการสร้างความยั่งยืนของธุกิจอัญมณีและเครื่องประดับให้ยั่งยืน
3. การให้ข้อมูลที่ชัดเจนแก่ผู้ซื้อเป็นลายลักษณ์อักษรถือเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความแรงจูงใจในการซื้อและสร้างความเชื่อมั่นให้กับสินค้า โดยเฉพาะสินค้าที่มีราคาสูง และเป็นการสร้างความยั่งยืนของธุกิจอัญมณีและเครื่องประดับให้ยั่งยืน
4.
หน่วยงานและองค์กรที่น่าเชื่อถือซึ่งมีอุปกรณ์และเครื่องมือในการตรวจสอบ
ขอขอบคุณภาพจาก : ห้องปฏิบัติการอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น