สร้างความตระหนักรู้


    ธุรกิจการซื้อขายเครื่องประดับโลหะมีค่า นอกเหนือจากข้อมูลของอัญมณีแล้วยังมีรายละเอียดอื่น ๆ ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจอัญมณีและผู้ซื้อต้องมีความตระหนักรู้ถึงความเชื่อมั่นในสินค้านั้น ๆ ประกอบด้วย
        1. ข้อมูลตัวเลขร้อยละของโลหะมีค่าที่ใช้ในการทำเครื่องประดับนับว่ามีความสำคัญ
        2. การเข้าถึงข้อมูลที่รวดเร็วในการตรวจสอบผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เช่น เว็บไซต์ สื่อสังคม ต่าง ๆ
        3. การให้ข้อมูลที่ชัดเจนแก่ผู้ซื้อเป็นลายลักษณ์อักษรถือเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความแรงจูงใจในการซื้อและสร้างความเชื่อมั่นให้กับสินค้า โดยเฉพาะสินค้าที่มีราคาสูง และเป็นการสร้างความยั่งยืนของธุกิจอัญมณีและเครื่องประดับให้ยั่งยืน
        4. หน่วยงานและองค์กรที่น่าเชื่อถือซึ่งมีอุปกรณ์และเครื่องมือในการตรวจสอบ


ขอขอบคุณภาพจาก : ห้องปฏิบัติการอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น