สร้างการตัดสินใจ

๑.   คุณภาพของสินค้าโดยมีใบรับรอง % โลหะมีค่า และ อัญมณีจากการตรวจสอบเครื่องประดับโลหะมีค่าและอัญมณีบนเครื่องประดับ โดยการตรวจวิเคราะห์ที่ห้องปฏิบัติการอัญมณี
๒.      ข้อมูลในใบรับรอง และภาพประกอบที่แสดงในระบบสารสนเทศมีความสอดคล้องกัน
๓.      สื่อและช่องทางในการรับทราบข้อมูล และข่าวสารในการตัดสินใจเลือกซื้อ
                   ๔.      ความเชื่อ และรสนิยมของผู้บริโภค เช่น ราศีเกิด ตัวเรือน รูปร่าง รูปทรง ขนาด
                    ของพลอย 
เป็นต้น



ภาพจาก : http://activeway.com/rock/zdi01.htm